Tình yêu đất nước

Cuộc trưng cầu “Bạn thấy ai là người đang yêu nước nhất” thành công rực rỡ. Điều đặc biệt của cuộc thi là tính chớp nhoáng, thời gian cho trả lời bị hạn chế trong vòng 30 giây. Một số quá chậm hiểu câu hỏi, số khác nghĩ ngợi quá xa xôi, không kịp… Số nữa điền tên Thánh Gióng, Vua Hùng, hay các nhân vật lỗi lạc xa xưa… lạc đề! Cụ Hinh bị rơi vào số nghĩ ngợi xa xôi,muộn giờ, không kịp bỏ phiếu.

98,765% câu trả lời rất tập trung : “tôi ạ “.

Anh La cùng bạn bè rất phấn chấn trước sự kiện này, và đã tích cực thực hiện việc thu thập cảm nghĩ của cử tri tại một số địa điểm trưng cầu. Sau đây là vài ý kiến ghi nhận được của những người vừa bước ra khỏi phòng bỏ phiếu.

“- Tôi là hàng xóm của anh Tễu. Tôi rất tin rằng anh ấy yêu nước, hầu như chẳng kém gì tôi. Nhưng không hiểu sao, anh ấy không mến tôi. Lại đang lên to dần… tôi cũng hơi lo…” Ông Tư cắt tóc tâm sự.

“- Em cũng rất yêu nước, nhưng mấy bác kiểm thương ở chợ toàn mắng em là loại gian thương, chẳng biết các bác ấy có tin em yêu nước không. Em cũng có tìm cách trốn một số thứ tiền bị các bác ấy hạnh suốt. Cứ nộp đủ các loại tiền các bác ấy đòi thì em chẳng còn đồng nào, chả mấy khi có hóa đơn với chứng từ. Mà em cũng khó hiểu mấy bác ấy yêu nước thế nào, rượu chè bét nhe…”

“Mấy cô buôn bán ngồi mát bát vàng, dân cày cuốc chúng tôi thì chả mấy khi có đồng ra đồng vào nào. Tự ra chợ thì lơ ngơ, rồi bị đuổi hết từ góc nọ sang góc kia, cuối cùng vẫn cứ phải bán tống bán rẻ cho mấy cô đó. Còn hơn bị mấy ông quản lý thu sạch, hất đổ hết rau quả, lại còn phạt tiền. Yêu nước, tôi biết tôi rất yêu, còn mấy ông ấy thì tôi chịu, khó mà tin!” Ông Bòng nông dân vùng ven đô bày tỏ.

“Càng lên cao, tôi càng thấy rõ hơn lòng yêu nước của bà con. Tôi đã rất yêu nước, sẽ càng phát huy lòng yêu nước của mình thêm cho xứng với bà con” – Ông Sáu Hùm trưởng ban thu thuế chợ Cóc sáng ngời tự tin.